10 dấu hiệu giúp phân biệt mỹ phẩm The Ordinary thật –giả

The Ordinary là một thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng tới từ tập đoàn DECIEM thuộc Canada

Xem ở Shopee

Tất các những sản phẩm của The Ordinary đều ra đời dựa trên các nghiên cứu lâm sàng với công nghệ tiên tiến, được đánh giá cao trong ngành mỹ phẩm. Với sự đa dạng các dòng sản phẩm cùng giá cả bình dân, thương hiệu The Ordinary nhận được nhiều sự chú ý của các tín đồ skincare. Nhưng có một sự thật là The Ordinary chính là hãng mỹ phẩm bị làm giả nhiều bậc nhất Việt Nam. Vì vậy, các nàng hãy luôn cẩn thận tìm mua tại các shop mỹ phẩm uy tín trong khi chờ The Ordinary được phân phối chính thức nhé.  

Cú Sành Điệu giới thiệu 10 dấu hiệu giúp giúp phân biệt mỹ phẩm The Ordinary thật –giả:

1. Phân biệt mỹ phẩm The Ordinary qua vỏ hộp

Bao bì của các sản phẩm The Ordinary khá đơn giản nên có thể dễ dàng sao chép. Tuy nhiên không thay đổi bao bì của họ theo thời gian, vì vậy sự khác biệt về kích thước phông chữ, khoảng cách giữa các chữ cái, màu sắc của tem trên chai (đen hoặc xanh), cách bố trí trên nhãn dán, có thể có hoặc không có dấu hiệu giả mạo. Một số hộp có thể có các từ tiếng Hàn vì có một cửa hàng ở Hàn Quốc và một số người bán nhập khẩu từ đó.

Các hộp ban đầu được làm bằng bìa cứng chất lượng tốt. Ngoài việc ở các góc/đường nối hộp khá khó rách. Cảm giác hộp rất mịn và gần như mịn như nhung. Còn với hộp fake sẽ chỉ là bìa giấy cứng thông thường dễ rách và không mịn màng.

2. Kiểm tra chữ in trên vỏ hộp và vỏ sản phẩm

Chữ in trên vỏ hộp và sản phẩm của hàng chính hãng sắc nét, thanh mảnh và không quá đậm. Với hàng fake thì tất cả đều in đậm và hơi lem mực ra ngoài.

3. Phân biệt The Ordinary thật giả qua thông tin trên hộp

Nhìn chung, bao bì của The Ordinary khá đơn giản nên có thể dễ dàng sao chép tuy nhiên nếu để ý kỹ bạn sẽ nhận thấy những điểm khác biệt như sau:

– Với hộp thật sẽ có thông tin địa điểm Toronto (tổng hành dinh) ở mặt sau in thành phần, còn với hàng fake sẽ không có.

– Ngoài ra hàng fake thiếu rất nhiều thông tin chỉ có vài ba dòng cơ bản, còn hàng thật sẽ có list rất dài chi tiết về sản phẩm trên bao bì ở mặt sau.

– Mặt mô tả sản phẩm với hàng fake sẽ thiếu nhiều thông tin và một số sản phẩm còn dán thêm barcode. Với hàng thật sẽ đầy đủ thông tin và không dán barcode.

– Phần đáy hộp cả hàng thật và fake đều có barcode (mã vạch) và batch code (mã lô sản xuất), tuy nhiên hàng auth sẽ in rõ ràng và đậm nét hơn. Còn hàng fake sẽ nhạt và đôi khi lệch lạc không đẹp mắt. 

4. Kiểm tra mỹ phẩm The Ordinary thật giả qua tem lô

Các sản phẩm của The Ordinary có tem lô nằm trên nhãn chứ không phải trên chai, đó là dấu hiệu rõ ràng cho thấy đó là hàng giả. Bạn có thể kiểm tra tính xác thực của lô từ checkcosmetic.net, nhưng mã lô, như mã vạch, có thể dễ dàng bị sao chép. Đối với sản phẩm dạng tuýp, mã lô được đặt ở trên cùng.

Ngoài ra, với các sản phẩm serum The Ordinary được in batch code ở phần đáy chai thủy tinh phải trùng với mã in trên vỏ hộp. Bạn hãy chú ý đến đặc điểm này để kiểm tra nhé.

5. Phân biệt sản phẩm The Ordinary thật giả qua vòi bơm

Tất cả các chai serum có vòi bơm đều có nắp không cố định, khi vặn chặt sẽ thấy chúng không nằm thẳng và khít hoàn toàn. Điều này đôi khi đã làm cho người dùng hiểu nhầm đây là hàng fake, tuy nhiên đây lại là đặc điểm mà The Ordinary cố tình sản xuất ra như vậy. Còn với sản phẩm giả phần nắp khi vặt chặt sẽ khít và thẳng hàng cố định.

6. Phân biệt qua màu sắc sản phẩm The Ordinary

Với những sản phẩm dạng serum The Ordinary được đựng trong ống trong suốt, nếu là hàng thật sẽ có màu trắng đục ngả kem, còn hàng fake sẽ trong suốt hoàn toàn. Với dạng tuýp thì khá khó để phân biệt, bạn cần có sản phẩm chính hãng để đối chiếu hoặc so sánh với hình ảnh trên website chính thức.

7. Phân biệt thật giả qua kết cấu sản phẩm

Với mỗi sản phẩm The Ordinary sẽ có kết cấu sản phẩm khác nhau, đây là chi tiết mà hàng giả khó có thể làm nhái chính xác lại được. Vậy nên đây sẽ là cách để kiểm tra hàng thật –giả chuẩn xác mà bạn nên lưu ý nhé.

Một số kết cấu của sản phẩm The Ordinary như sau:

AHA 30% + BHA 2% PEELING SOLUTION: có màu đỏ đậm, kết cấu lỏng dày cảm giác hơi nhớt, khi lên da sẽ có cảm giác châm chích nhẹ và có mùi nho chua thoang thoảng. Với hàng fake có thể kết cấu giống đến 90% nhưng khi lên da sẽ không cho cảm giác gì và có mùi giống như nước hoa hay hoa hồng.

NIACINAMIDE 10% + ZINC 1%: sản phẩm có kết cấu trông hơi đặc và có màu trắc đục, và tạo bọt một chút khi thoa, cảm giác hơi nhờn dính nhưng khi lên da thì nhanh thẩm thấu. Sản phẩm này hiện đã bị làm giả khá tinh vi, cho nên nếu thấy không có những đặc điểm nêu trên thì khả năng là hàng fake rất cao nhé.

THE ORDINARY AZELAIC ACID SUSPENSION 10%: Sản phẩm này cũng đã bị làm giả khá tinh vi, nếu chỉ nhìn qua sẽ không phân biệt được rõ ràng. Nhưng khi thoa lên da sẽ thấy hàng thật có độ dày sệt hơn, lớp kem tan nhanh và thẩm thấu sâu vào bên trong. Với loại fake có độ sệt mỏng hơn và không tan vào da ngay lập tức.

8. Kiểm tra mùi hương để phân biệt The Ordinary thật giả

Với mỗi sản phẩm của The Ordinary sẽ có mùi hương riêng, chúng có đặc điểm chung là không chứa hương liệu. Chẳng hạn như serum The Ordinary AHA 30% + BHA 2% thật sẽ có mùi giống hỗn hợp hóa học không có bất kỳ mùi hương nào, với hàng fake thì sản phẩm này sẽ có mùi giống như hoa hồng.

9. Phân biệt sản phẩm The Ordinary thật giả qua dung lượng

Dung lượng các sản phẩm The Ordinary real luôn đầy đến tận nắp, còn với hàng fake sẽ bị vơi đi một đoạn.

10. Nhận biết The Ordinary thật giả qua giá bán

Các dòng sản phẩm của The Ordinary khá rẻ cho nên hàng fake và hàng thật có giá bán không quá chênh lệch nhau, nên để phân biệt thật giả về giá thì không hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên nếu bạn thấy rẻ bất ngờ thì nên xem xét lại vì đa phần mỹ phẩm The Ordinary chính hãng sẽ dao động khoảng từ 200.000 – 450.000VNĐ.

Việc tiền mất tật mang là điều không ai mong muốn khi lựa chọn và sử dụng mỹ phẩm, Cú Sành Điệu đã giúp bạn chọn lọc được vài shop uy tín hãy tham khảo nhé

Link Lazada

Xem tại shopee

Link Shopee

Link Tiki

thienthanh.nguyenlam

Leave a Reply

Your email address will not be published.